Lượt xem: 950
Sóc Trăng tổ chức thành công Hội thi Tin học trẻ lần thứ XXV, năm 2023 - Ngày Hội của những tri thức trẻ!
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Sóc Trăng do Tỉnh Đoàn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức nhằm thúc đẩy ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng công việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ; đồng thời nâng cao trình độ, khả năng lập trình (bằng các ngôn ngữ Free Pascal, DevC++, CodeBlock, Python...)  của học sinh các cấp để ứng dụng trong học tập, giải trí… góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Ảnh: Ban Tổ chức tiếp nhận hoa tươi của VNPT Sóc Trăng tặng tại Hội thi

         Hội thi Tin học trẻ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XXV, năm 2023 được tổ chức ngày 25/5/2023 tại Trường Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai có 160 thí sinh tham gia ở 02 khối cơ bản (khối học sinh và khối cán bộ công chức trẻ) đến từ các các đơn vị Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc. Hội thi là cơ hội rất tốt để các thí sinh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, cũng như đánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin của bản thân, tích lũy thêm kinh nghiệm phục vụ cho công tác chuyên môn, nghiên cứu, học tập; đồng thời, thắt chặt thêm tình đoàn kết, góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông & chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và đặc biệt là ứng dụng những tiến bộ khoa học - công nghệ vào quản lý, công việc và nghiên cứu, học tập.

Ảnh: Quang cảnh khai mạc Hội thi

         Tại Hội thi, Hội đồng Giám khảo đã tham mưu cho Ban Tổi chức khen thưởng cho các thí sinh đã đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi, gồm các giải như sau: 07 giải Nhất, 07 giải Nhì, 06 giải Ba và nhiều giải khuyến khích. Trong đó, giải Nhất được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen, cùng tiền thưởng; các giải Nhì, Ba, và Khuyến khích được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng Bằng Khen cùng tiền thưởng. Ngoài ra, năm nay Viễn Thông Sóc Trăng đã tặng quà cho các thí sinh đạt giải Nhất tại Hội thi.

Ảnh: Mô hình ngôi nhà thông minh

         Đặc biệt, Hội thi năm nay, thí sinh tham gia nhiều sản phẩm sáng tạo gây ấn tượng và được đánh giá là có hàm lượng trí tuệ cao, ứng dụng hiệu quả trong công việc, học tập, giải trí và cuộc sống. Theo đó, các sản phẩm sáng tạo đạt giải thưởng, cụ thể như sau:

         - Bảng D1: Khối Trung học cơ sở

         + Giải Nhất: Ngôi Nhà Thông Minh;

         + Giải Nhì: Phần mềm quản lý dữ liệu số trường học;

         + Giải Ba: Nón hỗ trợ di chuyển cho người khiếm thị.

         - Bảng D2: Khối Trung học phổ thông

         + Giải Nhất: Điểm danh khuôn mặt tại trường học EYES SCHOOLS

         + Giải Nhì: Công cụ quản lý lớp học thông minh

         - Bảng F: Khối Công chức, viên chức

         + Giải Nhất: Phần mềm hỗ trợ Giám định Bảo hiểm y tế (Đơn vị Long Phú);

         + Giải Nhì: Website bán hàng online (Đơn vị Long Phú);

         + Giải Ba: Phần mềm mô phỏng thuật toán sắp xếp ở môn Tin học 7 (Đơn vị thị xã Vĩnh Châu).

Ảnh: Đồng chí Dương Văn Nhân, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
tặng Bằng khen cho các thí sinh đạt các giải tại Hội thi

         Trải qua 25 lần Hội thi, đã có hàng ngàn thí sinh là các cán bộ, công chức, viên chức và học sinh tham dự. Qua đó, Ban Tổ chức lựa chọn được các thí sinh có thành tích xuất sắc nhất tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc. Hội thi đã góp phần giúp lực lượng cán bộ công chức trẻ và học sinh, sinh viên tiếp cận và hoàn thiện kỹ năng công nghệ thông tin và chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Ảnh: VNPT tặng quà cho các thí sinh đạt giải Nhất tại Hội thi

         Đây cũng là kết quả đáng khích lệ của tuổi trẻ Sóc Trăng hăng hái tích cực tham gia, tiếp cận, hoàn thiện kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần thắng lợi Nghị quyết số 07-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng khóa XIV về chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030./.

 

Phước Minh - Sở Thông tin và Truyền thông













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1346165
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.